กล้อง CCTV

ความละเอียดกล้องวงจรปิด ทำความเข้าใจก่อนเลือกซื้อเเล้วหรือยัง ?

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าได้กล้องวงจรปิดชัดเพลงแค่ไหนบันทึกที่รายละเอียดเท่าไรจะมาไขข้อข้องใจและไม่ให้ลูกค้าที่จะซื้อโดนหลอกสเปคเพราะมีหลาย บริษัท บริษัท ที่ทำสเปคหลอกลูกค้าโดยที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจเพราะ ความสามารถรู้ไม่มีทางด้านกล้องวงจรปิดอย่างแท้จริงขอให้ขายได้อย่างเดียวสำหรับท่านที่เคยติดตั้งหรือคิดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือหลาย ๆ ท่านคงเคยได้ยินคำว่าได้  วีไลน์ (TVL)ในระบบอะนาล็อก (Analog) และ  พิกเซล (Pixel)  ในห้างหุ้นส่วนจำกัดระบบผู้ซื้อสินค้าดิจิตอลซึ่งเป็นหน่วยวัดความสามารถละเอียดของกล้องวงจรปิด ว่าได้ชัดหรือไม่ชัดในห้างหุ้นส่วนจำกัดโหมดดูภาพสดเพราะเวลาเราดูภาพย้อนหลังเราจะคุณต้อง ใช้กล้องวงจรปิดเพื่อความสะดวกในการใช้งานกล้องวงจรปิดสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา มาดูที่รายละเอียดกันว่าเป็น อย่างไร

พิกเซลหน่วยความจำพิกเซลเป็นพิกเซลหน่วยความจำความละเอียดของกล้องวงจรปิดที่เป็นระบบ HD ภาพที่จะมีความคมชัดสูง 720P หรือ (ความละเอียดสูง) 1280X720 = 921,600 พิกเซลหรือที่เรียกว่าว่า 1 ล้านพิกเซล





TVLหน่วยวัดทีวี (TVL.) เป็นหน่วยความจำความคิดของวงจรปิดที่เป็นระบบ Analog หากมีความรู้สึกว่ากล้องตัวนี้มีความสูงมากถึง 1,200 TVL มีประมาณ 800 ถึง 1000TVL สามารถวัดได้ด้วยแผ่น TestTVLine Chart ตามรูปเพื่อดูว่ามีกล้องไหนบ้างสามารถกำหนดเส้นผ่านศูนย์กลางได้ สุงถึง 1,200 TVL ความสามารถในการทำความคุ้นเคยกับอุปกรณ์ 960 X 576 เท่ากับ 552,960 พิกเซล




( TVL) คาด  ว่าจะ มีการสำรวจความต้องการของกล้องในรูปแบบใหม่ว่าเป็นอย่างไร การบันทึกความจำของกล้องวงจรปิดเป็นไปได้ว่าระบบกล้องวงจรปิด Analog HD, IP หรือที่มีหน่วยความจำไม่เท่ากัน ทีวีไลน์ช่ส่วนรายละเอียดความสามารถด้านชัดก็เทียบจากเนชั่ตารางที่จัดทำขึ้นได้เลยได้ครับ

ตารางความละเอียดภาพ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: ลอส  แอนเจลิส